Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

Nhân và Quả

Tôi có một đứa con trai mới 3tuổi , một ngày nào đó nó lớn lên.
Có có quậy phá tôi hoặc làm tôi buồn tôi không trách nó là nhân quả
Tôi chỉ trách tôi không dạy được nó nên người
Ở xóm tôi có một nghệ nhân về cây cảnh tên là chú Hiền. Một hôm tôi sang nhà chú chơi , tôi thấy chú đang uống cây cảnh đễ tao dáng , hình thù hay những thế đứng của cây kiển rất đẹp .
Tôi hỏi chú ?
Chú Hiền cho con hỏi những cây kiển to lớn kia , được chú tao dáng nhìn rất đẹp là do chú làm àh ?
Chú Hiền đáp đúng vậy ! những cây kia đều do chú làm , nhưng phải tạo dáng hay hình thù những con vật . Phải uống cây từ lúc nhõ , lúc cây còn nhỏ thì dễ tạo dáng hơn, chứ đễ cây lớn rồi uống hay tạo dáng cũng được , nhưng không đẹp lắm .
Thế là tôi đang học nghề tạo dáng cây cảnh
Ai làm cha mẹ hãy uống con từ nhỏ
Phật tính nằm sẵn trong mọi chúng sinh, thông qua những phép tu học nhất định.
Nhờ bạn đọc góp ý dùm

http://tamtuphatphap.blogspot.com/

Không có nhận xét nào: