Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Anh giết heo phải làm sao

        Nguyên tắt làm người của mình là, muốn trách một ai, phải nghe và hiễu nỗi khổ của họ
Lấy một ví dụ.
        Tôi sanh ra nghề gia truyền giết heo, để nuôi gia đình , kêu tôi phóng hạ đồ đao lập địa thành phật, thì gia đình tôi sẽ đói. Cho nên tôi biết
        Làm nghề giết heo !!!
Đây là nghiệp phải trả, và cũng là tạo nghiệp cho đời vị lai.
Vì vậy người ta nói "Nghề nghiệp" có nghĩa là nghề nào thì nghiệp nấy. Và lúc này tôi nghĩ cũng không có một nhà sư nào ,có thễ thuyết pháp cho tôi giác ngộ đươc .Tôi cũng đành chấp nhận nếu tôi không làm thì gia đình tôi và các con tôi sẽ khỗ.Theo lời dạy của Phật Thích Ca Mâu Ni ,phãi đễ con người ta Tâm hướng về thiên trước , từ đó mới giác ngộ Rất có thể sau khi giác ngộ,mua cá phóng sanh hay từ thiện gì đó,để chuột một chút lỗi lầm.
   Cho nên khi bạn đọc xem bài này đều biết hướng đạo có hai loại.
     1: Là những người có nghề nghiệp không sát sanh, thì bắt đầu tu đạo rất dễ gọi là giác ngô.
     2: Là người có nghề nghiệp sát sanh không gọi là giác ngộ đươc, chỉ có tâm hướng về thiện trước.
Cho nên bạn đọc điều biết đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy tu đạo phãi bắt đầu từ Tâm hướng về thiên.
  Còn tính cộng đồng bạn đọc nghĩ xem , trong cuộc sống chúng ta phãi có NhuCầu ,nếu không có những người làm nghề giết heo.Thì cuộc sống trên thới giới này thật lạc lẽo , vào những ngày lễ tết sẽ không có nồi thịt kho tàu , đễ tất cả chúng ta đón tết và sum họp gia đình
  Những người nghề giết heo đều lo cho gia đình họ, mà cam tâm chịu đựng, đều quan trọng là họ có biết hướng thiện để .Chuột lại một chúc gì đó , đễ khi tối về họ không gặp ác mộng vì nghề nghiệp của họ
Nhờ Góp ý

http://tamtuphatphap.blogspot.com/

Không có nhận xét nào: